Với mức tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, thị phần dịch vụ thương mại điện tử tại VN được coi là hấp dẫn hàng đầu quả đât. Theo nghiên cứu mới chào làng của Hiệp hội thương mại Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường rất có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng từ 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển nhanh chóng nhưng thị trường Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt rất cần phải khám phá, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong điều tra nghiên cứu thời gian gần đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để tò mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua hàng trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Điều tra và nghiên cứu đã cho thấy, người Việt Nam và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các giang sơn khác trong khu vực. Người Việt thậm chí phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 trái đất về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các non sông khu vực đông nam á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). chủ yếu quý khách Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng tương tự cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về Chi tiêu sản phẩm
Việc thiếu tinh thần vào thương mại điện tử đã khiến người VN không sẵn sàng chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về túi tiền sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt hàng
Cũng chính vì hơn 80% khách hàng vẫn ưa thích hình thức giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, khách hàng dưới 20 tuổi có khuynh hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các quốc gia Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử VN được quý khách đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho biết, mặc dù Thị Phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn đã từng có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017
Mọi điều dân Việt Nam thường phàn nàn về mua hàng online
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét